Chủ Nhật, 6 tháng 4, 2014

Ngắm nhìn vẻ đẹp của 5 rạn san hô nổi tiếng nhất – cá cảnh đẹp

San hô sống dưới đáy đại dương, những rạn san hô đầy màu sắc này góp phần làm đẹp và tăng sự hấp dẫn cho các bờ biển, đây là món quà vô giá mà tạo hóa ban tặng cho đại dương bởi các rạn san hô này chỉ ciếm 0.2% diện tích đại dương.

1. Rạn san hô Great Barrier, Úc


Great Barrier được coi là rạn san hô nổi tiếng nhất trên thế giới với chiều dài 2.600 km, diện tích khoảng 345.000 km2 chứa hơn 400 loài san hô. Các nhà hải dương học đã nghiên cứu cho thấy cấu trúc các dải san hồ ngầm tại Great Barrier đã phát triển được hơn 18.000 năm trên nền địa chất cũ. Tuy nhiên, hiện nay địa danh nổi tiếng này đang bị đe dọa bởi sự khai phá quá mức và ô nhiễm môi trường.

2. Rạn san hô tại vùng Biển Đỏ


Biển Đỏ nằm giữa châu Phi và châu Á, nơi tập trung của các rạn san hô 5.000 - 7.000 năm tuổi kết tạo từ các rạn Acropora, Porites. Chiều dài các rạn san hô tới 1.900 km, chủ yếu thuộc biên giới biển các nước Israel, Ai Cập và Djibouti. Dưới những rạn san hô này là vô vàn các loài cá cảnh đẹp trú ẩn

3. Rạn san hô New Caledonia, Nam Thái Bình Dương


Rạn san hô New Caledonia dài 1.500 km bao quanh Grande Terre. Độ sâu trung bình của các rạn san hô khoảng 25m, cách bờ biển khoảng 30 km. San hô ở đây khá đa dạng về chủng loài, sự đặc hữu cao (hiện trạng trong sinh thái học khi một loài vật chỉ sinh sống tự nhiên ở một nơi).

4. Rạn san hô Florida, Mỹ


Rạn san hô Florida được xếp vào vị trí thứ 3 trên thế giới nổi tiếng về diện tích và sự đa dạng chủng loại. Nơi đây cũng tập trung các rạn san hộ 5.000 - 7.000 năm tuổi, hình thành và phát triển sau khi dải băng Winconsinan tan. Có hơn 1.400 loài thực vật biển và động vật, trong đó hơn 40 loài san hô đá và 500 loài cá cảnh đẹp sống trên các rạn san hô Florida.

5. Rạn san hô tại Andro, Bahamas


Các rạn san hô ngầm trải dài từ vùng biển phía đông của đảo Andros, Bahamas nổi tiếng với hơn 160 loài cá cảnh đẹp và san hô sinh sống tại phía tây Đại Tây Dương. Nó có diện tích khoảng 6.000 km2 và đã bị hao mòn đáng kể do tác hại của môi trường xung quanh. 

Aquagreen tổng hợp

Không có nhận xét nào: