Thứ Tư, 8 tháng 1, 2014

Vẻ đẹp tuyệt sắc của cá Bò gấm

Thuộc loài cá cảnh biển, mang trên mình vẻ đẹp độc đáo, lạ lẫm luôn thu hút và gây ấn tượng đối với người xem ngay từ những cái nhìn đầu tiên, loài cá cảnh đẹp nhất của biển khơi này với nhiều điều thú vị sẽ được bật mí sau đây:



Cá bò gấm – Filefish Orangespotted, thường được gọi là Filefish Harlequin bởi những người yêu thích chúng, là loài cá được đánh giá là đẹp nhất trong họ cá bò. Chúng thường xuất hiện theo cặp, hoặc một nhóm cá thể tại các khu đầm phá  và các rạn san hô nhiệt đới trên khắp vùng biển Ấn Độ- Thái Bình Dương. Toàn thân thể của cá Bò Gấm màu xanh, điểm vào đó là những đốm màu vàng da cam và những sọc màu cam chạy từ vây lưng vòng xuống mõm của nó. Chúng thường có đôi mắt màu xanh lá cây với viền mắt màu vàng. Loài cá đặc biệt này ngày càng phổ biến hơn trong giới những người chơi cá cảnh nhờ vẻ đẹp của nó.

Cá cảnh Bò Gấm cần một bể cá có thể tích lớn hơn 30 gallons nước với nền là cát và san hô nghiền, san hô vụn, nhiều đá sống để lưu trú. Chúng sống tốt ở một bể nước ổn định, có hệ thống lọc vi sinh và cơ học. Chúng sống khá hòa bình với các loài cá khác trong bể cá. Nhưng bạn không nên thả chung với một số loài cá hung hăng trong bể. Cá Bò Gấm không thả chung được trong bể san hô, chúng ăn và phá các loại san hô mềm, nhất là khi mới thả vào bể, trừ khi bạn huấn luyện được chúng ăn các loại thức ăn khác.

Chế độ ăn cho cá bò gấm- Orangespotted Filefish khá phức tạp. Thức ăn tự nhiên của chúng là các loài san hô Acropora, Montipora, tuy nhiên trong môi trường bể cá chúng thường được cho ăn các loại tảo tóc, tôm ngâm nước muối, mysis đông lạnh. Nên cho chúng ăn nhiều bữa một ngày sau khi cai san hô, để chúng có thể phát triển đầy đủ.

Aquagreen tổng hợp

Không có nhận xét nào: