Chủ Nhật, 23 tháng 2, 2014

Tạo nền bể thuỷ sinh bằng sỏi và phân ADA

Với những người chơi bể thủy sinh thì việc lựa chọn đất nền hay phân để bố trí trong bể không hề đơn giản, vì nó phụ thuộc vào yêu cầu có phù hợp với cây trồng trong bể hay không. Sau đây Aquagreen xin giới thiệu đến bạn một số loại sỏi và phân nền dành cho bể thủy sinh


Bạn có thể sử dụng hoàn toàn phân nền của Nhật hoặc chế biến một loại phân nền và cấy mô cây thủy sinh riêng cho mình. Nhưng trong bài viết này xin giới thiệu với các bạn cách setup nền bể thủy sinh chỉ sử dụng sỏi trắng và phân nền được chế biến sẵn.

Ưu điểm của loại phân nền:
- Tiết kiệm thời gian
- Đất nền này có thể sử dụng trong thời gian dài và có thể chùi rửa được.
Trong thiên nhiên, cây thủy sinh có thể sống ở dưới nước hoặc trên cạn. Môi trường như vậy đảm bảo cây sẽ có đầy đủ chất dinh dưỡng của thiên nhiên. Nhưng trong hồ cây thủy sinh nhân tạo thì không thể lấy đất hoặc bùn bỏ vào để nuôi cây được vì sẽ làm đục nước.


Tác dụng của đất nền trong bể thủy sinh:
- Tạo ra chỗ ở cho con vi sinh cả hai loại cần Oxy và không cần Oxy. Những loại vi sinh này sẽ phân hủy những chất thải có trong bể cá cảnh thành chất dinh dưỡng cho cây.
- Chất nền đó phải có kích cỡ vừa phải, không qúa rắn hoặc quá mịn để rễ của cây thủy sinh xuyên qua được.
- Chất nền không làm thay đổi nồng độ của nước(Ph,Gh,Kh) mà sẽ làm ảnh hưởng đến sự phát triển của cây thủy sinh. Ví dụ : Sỏi hoặc cát biển và san hô (có canxi nhiều) có thể làm cho nước trong hồ cứng.

Chất nền có thể tạm chia làm 3 nhóm:
    1. Nhóm cát nền(Sand base)
    2. Nhóm đất sét hoặc sỏi nền(Clay base or Soil base)
    3. Nhóm nền nhân tạo.(Fried clay,Ceramic)
Với những lưu ý trên, Aquagreen hi vọng gia đình bạn sẽ có một bể cá cảnh đẹp quanh năm.


Aquagreen tổng hợp

Không có nhận xét nào: