Chủ Nhật, 23 tháng 2, 2014

Khám phá rạn san hô Đông Ấn

Rạn san hô ở vùng biển Đông Ấn  với 2631 loại cá các loại, trong đó có vô vàn các loài cá cảnh đẹp  mới được các nhà sinh vật biển phát hiện, hãy cùng nhau chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đại dương cùng Aquagreen.

Theo tổ chức Bảo tồn quốc tế CI (Conservation International), vùng biển “khu vực Đông Ấn” được nói đến bao gồm Vùng Tam giác san hô (Indonesia, Philippines, Malaysia, Đông Timor, Papua New Guinea và quần đảo Solomon), biển Đông, biển Andaman (Thailand, Myanmar và quần đảo Andaman, Ấn Độ) và đảo Christmas của Ấn Độ Dương.


Cá Pseudanthias mica - một trong 25 loài cá rạn san hô

mới phát hiện tại vùng biển khu vực Đông Ấn. (Ảnh: CI)


Tổ chức CI cho biết, “Các loài cá rạn san hô khu vực Đông Ấn” (Reef Fishes of the East Indies) là một tài liệu tham khảo rất bổ ích cho các nhà sinh học, tự nhiên học và thợ lặn bởi bộ sách cung cấp thông tin toàn diện cho tất cả các loài cá rạn san hô tại khu vực Đông Ấn - trung tâm đa dạng sinh học biển của toàn cầu.


Trong số 25 loài cá rạn san hô mới phát hiện, loài Pseudanthias mica được 2 tác giả Allen và Erdmann rất yêu thích bởi ông Erdmann đã lấy tên của con gái ông - Mica đặt tên cho loài cá này.
“Cá Pseudanthias mica xinh đẹp có họ hàng với loài cá mú, ăn sinh vật phù du. Chúng xuất hiện thành từng nhóm, với mỗi một nhóm có từ 10 đến 100 cặp, trong đó con đực có màu sắc tươi sáng, nổi bật”, ông Erdmann cho biết qua email của tạp chí National Geographic(Mỹ).
“Chúng tôi hi vọng rằng chính phủ các nước và các trường ĐH trong khu vực Đông Ấn - những đối tác tích cực hỗ trợ chúng tôi hoàn thành bộ sách này, có thể thấy được sự đa dạng sinh học biển, đặc biệt là các loài cá rạn san hô, qua đó chúng tôi mong muốn các chính phủ giữ gìn và quản lý nguồn tài nguyên biển tốt hơn nữa”, trích lời của TS Erdmann trên CI.
Dưới đây là hình ảnh một số loài cá rạn san hô mới phát hiện:


Cá Pteropsaron Longipinnis


Cá Aspasmichthys Alorensis, vùng biển Indonesia


Cá Lepidichthys Akiko, ngoài khơi bờ biển phía tây New Guinea


Cá bống Tryssogobius Sarah, sống tại độ sâu khoảng 40m-70m


Cá Pteroidichthys Amboinensis


“Cá ếch” Antennarius Commersoni, màu xanh trong ảnh là trứng của nó


Aquagreen tổng hợp

Không có nhận xét nào: