Thứ Ba, 25 tháng 2, 2014

Đặc điểm sinh sản ở san hô

Bể cá cảnh san hô được nhiều người chơi lựa chọn, nuôi bể san hô sẽ khó khăn, vất vả hơn so với những bể cá cảnh thông thường, vì vậy việc bổ sung kiến thức để chăm sóc bể san hô là một điều tất yếu.

Aquagreen sẽ cung cấp đến bạn đặc điểm sinh sản của loài thực vật biển có vẻ đẹp mê hoặc này.

Vẻ đẹp mê hoặc của san hô biển

San hô sinh sản hữu tính hoặc bằng nhiều cách khác:

* Tách nhánh: các mảnh của san hô dạng nhánh hoặc đĩa có thể tách ra và tự gắn vào bề mặt của rạn san hô nơi chúng tiếp tục sinh trưởng. San hô tách nhánh ở những vùng biển động hoặc nơi có nhiều sinh vật đến đó kiếm ăn hoặc chà qua chúng.

* Sinh sản phân đôi hoặc ‘đâm chồi’: các nấm san hô có thể tự phân thành hai hoặc nhiều sinh vật.

* Sự thoát ly của polyp: khi những bướu san hô sù sì bị căng cứng, nó có thể thả các polyp ra để chúng sống ở những nơi khác.

* Các bóng polyp: ban ngày san hô thả những mô nhỏ dạng bóng xuống bề mặt của rạn san hô để chúng sinh trưởng gần bố mẹ và tạo thành những cụm san hô mới.

* Sinh sản vô tính: một số san hô dạng hoa và các san hô bướu sù sì có những cá thể còn rất non sinh trưởng trên mô của chúng. Chúng được sản sinh ra chỉ từ một trứng chứ không phải từ một sự kết hợp giữa tinh trùng và trứng. Khi được thả ra, các polyp nhỏ định cư lại và sinh trưởng gần mẹ.

* Sinh sản hữu tính: có hai loại sinh sản hữu tính:

+ Sinh sản ra các ấu trùng bên trong polyp: cách sinh sản này giống như sinh sản vô tính, ngoại trừ việc các polyp nhỏ được sinh ra từ sự kết hợp của tinh trùng và trứng.

Những rạn san hô nhiều màu sắc cho bể cá cảnh đẹp

+ Sinh sản hàng loạt: ít nhất có khoảng 100 loại san hô tạo rạn ở Great Barrier Reef phóng các bọc trứng và bọc tinh trùng vào nước trong thời gian vài đêm đầu mùa hè. Trứng và ấu trùng đang phát triển bơi theo dòng chảy vài ngày sau đó. Sự sinh sản hàng loạt xảy ra trong khoảng 3 đến 6 đêm sau khi trăng tròn và khi nước biển ấm lên sau mùa đông. Sau khi nổi lên trên mặt biển, các bọc trứng và tinh trùng vỡ ra để các tế bào trứng và tế bào tinh trùng gặp nhau và chúng có thể thụ tinh. Trong số hàng triệu trứng và tinh trùng được sản sinh ra, chỉ một số ít trứng có thể thụ tinh, định cư và sống sót cho đến khi trưởng thành. Số còn lại là thức ăn tuyệt diệu cho các loài cá biển.

San hô sẽ làm điêm nhấn lý tưởng cho bể cá cảnh của bạn, tuy nhiên để có được một bể san hô như ý, bạn phải bỏ ra rất nhiều công sức, kĩ thuật để chăm sóc chúng. Ngôi nhà sẽ trở nên hoàn hoàn hảo hơn với một bể san hô đầy màu sắc, mang cả không gian đại dương vào trong cuộc sống.
Aquagreen tổng hợp

Không có nhận xét nào: