Thứ Bảy, 11 tháng 1, 2014

Chơi cá La hán


Cá la hán là loài cá cảnh có nguốc gốc lai tạo mà có được, từ bàn tay tài hoa của những nghệ nhân cá cảnh, những chú cá La Hán được lai tạo từ loài cá có họ cá rô phi mà ra với số lượng đa dạng, hơn 400 loài.

Những con cá La Hán đầu tiên xuất hiện tại các bể nuôi ở Malaysia. Đến năm 2001, từ những cuộc thi cá La Hán đầu tiên đã nhen nhóm phong trào chơi cá La Hán và nhanh chóng lan rộng, được nhiều người hưởng ứng và được phổ biến đến các nước Châu Á khác gồm có Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan,... và thực sự phát triển mạnh ở Việt Nam vào đầu năm 2004.
Hiện nay, cá La Hán được rất nhiều người nuôi cá chọn là loài cá cảnh trang trí cho bể cá của mình, được đón nhận rất cuồng nhiệt, bởi người ta quan niệm loài cá này đem lại sự thịnh vượng và may mắn từ thân hình lấp lánh nhiều ánh châu và chiếc đầu gù to dị dạng khiến loài cá này càng trở nên đẹp và ngộ nghĩnh.



Cá La Hán trưởng thành có kích thước từ 25cm hoặc 30cm tùy loài. Cá La Hán khá hiếu động và tò mò, bơi lội nhiều trong hồ và cũng thích phá phách những vật làm cảnh như đá, cây thủy sinh nên thường nuôi cá La Hán trong hồ trơn. Dễ nuôi vì cá mạnh khỏe, ít bệnh lại ăn tạp, chủ yếu những thức ăn sống như tôm tép, ốc, cá con và thịt bò băm nhuyễn

Không có nhận xét nào: