Thứ Bảy, 11 tháng 1, 2014

Cá la hán ăn gì để lên màu đẹp

Đối với cá la hán, khẩu phần ăn cũng như môi trường nuôi dưỡng có vai trò quan trọng, ảnh hưởng nhiều đến màu sắc của cá cũng như để cá lên đầu.

Cá la hán là loài cá cảnh đẹp, có sức quyến rũ, với màu sắc bắt mắt khiến cho bể cá cảnh có sự tô điểm của những chú cá này trở nên giá trị hơn. Sau đây, Aquagreen xin giới thiệu đến các bạn một số loại thức ăn giúp cá La hán lên màu đẹp.
- Cá mồi hoang dã: là cá loại cá lia thia đồng, cá bã trầu, cá trâm, cá ròng ròng...đây là những dòng cá ít mầm bệnh.
- Tép tươi: là loại thức ăn lên màu rất tốt, ngoài chất dinh dưỡng, vỏ tép có chứa nhiều carotene giúp cá lên màu. Để giữ tép sống lâu chúng ta cần phải xục khí mạnh. Tép tươi cũng là loại thức ăn ít mầm bệnh.


- Cá chép mồi: là loại thức ăn phổ biến và tương đối rẻ tiền so với cá hoang và tép. Tuy nhiên, cá chép thường mang mầm bệnh và có thể truyền cho cá của bạn. Nên rửa sạch cá mồi trước khi cho cá ăn.
- Cá ròng ròng: là loại thức ăn bổ dưỡng và có nhiều kích cỡ phù hợp cho cá ở nhiều độ tuổi. Tuy nhiên, cá ròng ròng được ươm nuôi làm thức ăn cho cá có thể mang mầm bệnh (do mật độ nuôi cao).
- Trùn chỉ: là loại thức ăn bổ dưỡng và tương đối rẻ tiền. Trước khi cho cá ăn chúng ta nên bỏ trùn chỉ vào chậu và xả nước cho sạch hết chất dơ, bỏ chúng vào hồ 8 tấc & xục khí mạnh trong một ngày trước khi đem cho cá ăn.
- Lăng quăng và bo bo: đây là hai loại thức ăn đặc biệt dùng để nuôi cá bột, cá con. Cá ăn lăng quăng chóng lớn và lên màu rất nhanh.
- Thức ăn đông lạnh: Các loại thức ăn đông lạnh ít chứa mầm bệnh vì đã được hạ nhiệt độ để sát khuẩn. Thức ăn đông lạnh còn có một ưu điểm là tiện lợi và tiết kiệm thời gian
- Tôm tép đông lạnh: đây là loại thức ăn bổ dưỡng và khá phổ biến. Loại tép tươi cỡ nhỏ vừa khá rẻ tiền, khỏi lột vỏ mà lại có nhiều carotene. Tép nhỏ rất dễ kiếm vào mùa mưa, từ khoảng tháng 6 cho đến sau Tết. Đôi khi ngoài mùa tép bạn cũng mua được loại tép nhỏ vỏ mềm như tép bạc tuy nhiên loại tép này dễ tan làm nước rất tanh…
- Thức ăn tổng hợp xay nhuyễn: loại thức ăn này dùng để nuôi thúc cá la hán chóng lớn và mau lên đầu tuy nhiên thức ăn thừa làm nước mau dơ nên chúng ta cần để ý thay nước thường xuyên.
Ngoài ra một số loại  thức ăn tươi sống khác cũng có thể dùng làm thức ăn cho cá La Hán như gián, dế, cào cào, trứng kiến, sâu bọ, thằn lằn, giun đất. Những loại thức ăn này hầu như không có nguy cơ lây nhiễm bệnh cho cá so với những loại thức ăn có nguồn gốc thủy sản vì thế được sử dụng nhiều và tiện dụng.



Không có nhận xét nào: