Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

Cách trang trí bể cá cảnh

Công việc trang trí bể cá cảnh đòi hỏi sự kiên trì và tỉ mỉ của người chơi, chính vì thế mà công việc này đòi hỏi người chơi bể cá phải có những kinh nghiệm nhất định trong nghề. Nếu bạn là người mới chơi bể cá thì nên có sự tư vấn của những chuyên gia.


 Sau đây là những chú ý đặc biệt khi bạn trang trí một bể cá cảnh đẹp.

Trước khi thả cá vào bể nuôi, bạn nên sử dụng nước muối ấm để rửa, không nên sử dụng xà phòng hoặc thuốc tẩy để rửa bể. Sau khi rửa bể xong có thể dán một tấm giấy nền phía sau bể cá để tạo phông giúp tạo một nền tảng cơ sở để sáng tạo trong thiết kế bể cá.

Sỏi là nền đáy tốt nhất để trang trí bể cá cảnh, có thể thay sỏi bằng cát, tuy nhiên, nếu sử dụng cát mó sẽ bịt kín dòng nước đi qua bể lọc. Nền sỏi lý tưởng là dày từ 2.5  - 7.5 cm tùy vào việc bạn sử dụng bộ lọc ngàm dưới nền sỏi hay không. Nền sỏi ở phía sau nên cao gấp 2 lần ở phía trước để mọi thứ trong bể cá đều hướng dần đến mặt trước của bể, dễ dàng hơn khi bạn quan sát cá.

Trước khi cho đá và lũa vào trang trí bạn cần tiên lượng vị trí đặt của các viên đá sao cho chắc chắn để không bị ngã làm tổn thương những sinh vật sống trong bể. Những viên đá nặng nên đặt ở đáy bể và trên một miếng xốp.

Việc trồng cây bắt đầu ở 1/3 của bể nuôi. Phần trước thường để trống, khi cho nước vào bể nuôi thì cây cỏ này nhìn như nằm gần phía trước. Mặt khác, phần trống không trồng cây là không gian cần thiết cho phép cá bơi lội ngang trước mắt. Hoặc có thể đặt ở phía trước những cây lùn hay thấp.

Aquagreen

Không có nhận xét nào: