Thứ Hai, 21 tháng 4, 2014

Những điều thú vị từ bể cá cảnh nước ngọt


Một bể cá cảnh đẹp sẽ cần rất nhiều yếu tố để tạo nên một vẻ đẹp tổng thể như sinh vật, các phụ kiện, và đặc biệt cách sắp xếp chúng thành một bố cục hợp lý quyết định đến tính thẩm mỹ của bể cá.

Công việc set up bể cá cảnh sẽ rất khó khăn nếu như bạn là người chưa có kinh nghiệm và lần đầu tiên mong muốn mang cái “vị” của thiên nhiên vào trong ngôi nhà có lẽ không thể thiếu bàn tay giúp đỡ, tư vấn của những kiến trúc sư chuyên nghiệp.
Nếu bạn có ý định muốn chọn bể cá cảnh là vật trang trí ngôi nhà mình và trở thành điểm nhấn ấn tượng thì việc chọn vị trí là vô cùng quan trọng, một vị trí “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” sẽ làm tăng hiệu quả thẩm mỹ, giúp bạn thư giãn, thuận tiện và đón những may mắn, phú quý, cát lợi vào trong ngôi nhà.


Để đảm bảo yêu cầu kĩ thuật, bể cá cảnh mới mua trước khi được thả cá vào sẽ được rửa một lần bằng nước muối ấm, tránh sử dụng những chất có độ kiềm như xà phòng, thuốc tẩy để rửa bể.

Anh Quốc Tuấn, kĩ sư thiết kế Aquagreen chia sẻ: “để có một nền đáy bể tốt bạn nên chọn sỏi để làm đáy cho bể cá, hoặc có thể dùng cát làm nền, tuy nhiên hiện nay thì mọi người thường có xu hướng dùng sỏi thay vì dùng cát, những hạt cát nhỏ thường nằm sát nhau và bịt kín dòng chảy qua máy lọc. Trước khi sỏi được đưa vào bể tạo nên chúng ta cũng cần làm sạch chúng bằng cách rửa sạch, việc làm sạch sỏi sẽ giúp loại bỏ kí sinh trùng, vi khuẩn có hại và tảo bám quanh sỏi giữ cho bể cá cảnh đẹp. Một nền sỏi tốt sẽ giúp cây thủy sinh sinh trưởng và phát triển vững chắc, bởi bộ rễ cây thủy sinh sẽ bám chắc vào sỏi để phát triển”


Bể thủy sinh chính là môi trường thiên nhiên được thu nhỏ trong bể, chính vì thế mà việc bố cục, sắp xếp các phụ kiện trong bể dường như là sự mô phỏng thiên nhiên bên ngoài, hiện nay để tăng tính tự nhiên cho bể cá, người ta thường sử dụng đá và lũa để tạo nên những hình khối độc đáo và là điểm nhấn cho bể cá thêm đặc sắc.

Nhưng đá trong tự nhiên có chưa một số thành phần hóa học mà khi cho vào môi trường nước thời gian dài các thành phần hóa học trong nước sẽ làm ảnh hưởng và gây nguy hiểm cho cá trong bể, các chuyên gia Aquagreen khuyên bạn nếu có ý định trang trí bể cá bằng đá thì hãy ngâm chúng một tuần trong xô nước để loại bỏ hết những acid độc hại nhằm tạo môi trường tốt nhất cho cá của bạn.

Bể cá của bạn sẽ thật tuyệt vời khi có sự xuất hiện của những cây thủy sinh như Anubias, Javafarn...được bố cục theo thứ tự bé trước lớn sau, tức là những cây nào có thân hình to lớn, đồ sộ sẽ được đưa ra phía sau làm hậu cảnh, và những cây có kích thước bé hơn sẽ được đưa lên phía trước để làm tiền cảnh, việc sắp xếp như thế sẽ tạo nên một bố cục vừa mắt người nhìn, có thể ngắm nhìn được tổng thể cả khu vực, trước và sau trong một bể cá cảnh đẹp.

Liên hệ theo địa chỉ sau để được tư vấn và hỗ trợ về trang trí, thiết kế bể cá cảnh với dịch vụ trọn gói chuyên nghiệp và tốt nhất tại Hà Nội.


Aquagreen- Công ty Cổ phần cá cảnh Việt Nam

Địa chỉ: Cung thể thao dưới nước- Lê Đức Thọ - Từ Liêm - Hà Nội

             74 Nguyễn Trường Tộ - Hà Nội

            66/9 Phổ Quang, phường 2, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh

Điện thoại: 098.326.4445 | 098.829.4445

Không có nhận xét nào: