Thứ Ba, 4 tháng 3, 2014

Vẻ đẹp của cá thù lù

Thù lù là loài cá cảnh đẹp nhưng khó nuôi nhốt nhất, thật khó để bắt gặp hình ảnh những chú cá này trong bể cá cảnh biển thông thường, bởi lẽ đó, thù lù là loài cá chỉ dành cho những dân chơi cá cảnh thực sự chuyên nghiệp.

Loài cá này đặc trưng bởi các vạch sọc màu trắng, vàng, đen ở thân. Chúng thường xuyên tụ tập thành bầy dọc theo các bãi đá ngầm, vì thế, với những bể cá cảnh biển lớn sẽ là không gian lý tưởng cho cá thù lù cư trú, bạn có thể nuôi nhiều con cá loại này trong bể cá cảnh biển nhà mình.


Chúng là những kẻ ăn uống khá cầu kỳ, những cái miệng nhô ra của chúng có thể bị tổn thương khi thu nhặt và vận chuyển thức ăn. Một lý do nữa để sử dụng bể cách ly khi bạn mới mua chúng là để cho chúng không tranh ăn với nhau. Ở đại dương, chúng là loài ăn thực vật với tảo biển và bọt biển. Có một lượng đá sống dồi dào trong bể của bạn sẽ mang lại cho cá bữa ăn tự do giữa các bữa ăn chính. Hãy cố gắng cung cấp cho chúng một thực đơn phong phú với thức ăn đông lạnh hoặc thức ăn sống dành cho cá biển.

Chúng có thể ốm vì nhiễm hầu hết các bệnh của cá biển đặc biệt nếu chúng đang bỏ ăn. Vì thế, sử dụng bể cách ly với loài cá này là một điều kiện bắt buộc. Hãy nuôi chúng trong bể cách ly ít nhất vài tuần, ít nhất cho đến khi chúng bắt đầu ăn trở lại.

Dù thế, chúng thực sự là loài cá cảnh đẹp và nếu bạn tự xem mình là một chuyên gia trong chăm sóc cá cảnh biển, có lẽ bạn sẽ muốn thử với loài cá tao nhã, mềm mại này

Tránh nuôi chúng cùng với những con cá có tính cạnh tranh quá cao. Có lẽ có thể nuôi một bầy nhiều con ở những cái bể lớn. Có thể không phải là một lựa chọn tốt cho các bể cá san hô bở những chiếc miệng nhọn hoắt của mình chúng là nguy cơ gây hại cho những rạn san hô trong bể.

Đây là loài động vật ăn tạp, bao gồm cả tảo biển và bọt biển. Cố gắng cung cấp cho chúng một thực đơn đa dạng với các thức ăn sống từ biển.

Aquagreen tổng hợp

Không có nhận xét nào: