Thứ Tư, 26 tháng 3, 2014

Phong trào chơi cá cảnh biển đang nở rộ

Do đặc thù môi trường sống, cá cảnh biển thường khó nuôi hơn cá cảnh nước ngọt nhưng không ai có thể phủ nhận rằng, những chú cá cảnh biển có vẻ đẹp mê hoặc mà người chơi khó cưỡng lại.
Thú chơi cá cảnh biển đã du nhập vào Việt Nam khá lâu, nhưng phát triển mạnh mẽ trong khoảng 3 đến 4 năm trở lại đây với số lượng người chơi tăng vọt và những chú cá cảnh đẹp được săn tìm nhằm phục vụ cho thú chơi này ngày càng gia tăng.
Lạ và độc
Nhờ kỹ thuật nuôi đã được hoàn thiện trong một vài năm trở lại đây, bên cạnh đó các phương tiện vận chuyển cá thuận lợi hơn trước nên nghề chơi cá cảnh biển phát triển nhanh ở Việt Nam cả ở những vùng nông thôn và thành thị. Nhu cầu đầu tư một bể cá cảnh biển trong nhà đã trở thành một thú vui, một cách trang trí nội thất làm nên sự sang trọng, sáng sủa cho ngôi nhà.


Nuôi cá biển có cái thú mà cá nước ngọt không thể mang lại được. Màu sắc lộng lẫy của các loài cá biển như cá hoàng đế, đô-mi-nô, nàng đào, cầu gai, sao biển, hải quỳ… làm cho bể cá cảnh nước ngọt có phần lép vế. Vì màu sắc tuyệt đẹp này mà nhiều người chơi đã “dính” với cá biển là khó rời ra được, dù biết là nhiều tốn kém và nhiều rủi ro. Số lượng người chơi chưa nhiều nên chơi cá biển vẫn là thú chơi độc so với số đông.
Người chơi thường chia cá cảnh biển thành hai dòng: Một dòng gồm những loại cá sống chung với san hô, hải quỳ; dòng còn lại sống độc lập. Cá cảnh biển đa dạng, màu sắc rất phong phú. Thú chơi cá cảnh biển rất độc đáo, cá biển khỏe mạnh, dễ phát hiện bệnh, nước ít thay hơn so với cá cảnh nước ngọt.
Với một bể cá cảnh biển trong nhà, tạo cho người chơi có được một cảm giác thư thái, khám phá thế giới kỳ diệu dưới đáy biển mà nhiều người trong chúng ta không có cơ hội đặt chân tới.
Chơi cá cảnh biển là một thú chơi kỳ công, trước hết là khâu thiết kế bể cá. Vật liệu dùng để làm bể cá cảnh biển phổ biến là thủy tinh và có dung tích tối thiểu là 160 lít nước.
Người chơi cần phải bỏ ra khá nhiều công sức để lắp đặt các hệ thống lọc, máy sưởi… tạo môi trường sống phù hợp vì cá cảnh biển khó thích nghi môi trường nhân tạo hơn so với cá nước ngọt.


Khi mua cá cảnh biển, chọn những con to khỏe, phải lựa chọn riêng các loại cá vì cá nhỏ không thể nuôi chung với loại cá to, các loại cá có tính hung hăng không thể nuôi chung với loại cá có tính ôn hòa.
Nước nuôi cá cảnh biển có thể dùng nước biển thiên nhiên hay nước biển nhân tạo. Nước thiên nhiên gồm các loại vi khoáng, vi lượng bổ ích nhưng có nguy cơ ô nhiễm trừ khi được lấy xa bờ và được vận chuyển bằng các phương tiện vận chuyển chuyên dụng. Nước biển nhân tạo được pha từ muối nhân tạo và nước tinh khiết, muối nhân tạo được pha chế chuyên nghiệp gồm muối và đầy đủ các loại khoáng chất cần thiết.

Những chú cá cảnh biển có màu sắc độc đáo, lôi cuốn

Thức ăn cho cá cảnh biển cũng rất dễ kiếm. Chỉ cần mua tôm tép sống bán ngoài chợ hoặc mua bột cá chế biến sẵn tại nơi bán cá cảnh biển là có thể cho cá ăn.
Cầu kỳ, không ít tốn kém
Nuôi cá cảnh biển là một thú vui khá tốn kém vì muốn tái tạo lại môi trường sống của cá biển, chúng ta phải bỏ nhiều công sức từ việc làm hồ, chọn cá, lắp đặt các hệ thống lọc nước… Chi phí đầu tư cho một bể cá nước mặn tốn không ít tiền. Một bể cỡ 1­­­­­­,2 m3 giá khoảng 10 triệu đồng, nếu bể dài và rộng hơn thì nhiều tiền hơn, gấp hai, ba lần một bể cá nước ngọt. Giá cá cũng thay đổi theo mùa, vào những mùa biển động thì giá cá còn cao hơn.


Chơi cá biển đòi hỏi bể cá nước mặn phải to hơn bể cá nước ngọt, tối thiểu phải dài một mét và không được thay nước liên tục để cá khỏi bị sốc. Vì thế quan trong nhất là bộ lọc phải tốt để giữ cho nước trong bể luôn sạch sẽ, tránh cho cá khỏi bị bệnh. Nhiệt độ trong bể luôn ổn định từ 27-28 độ C, độ pH và hàm lượng các chất phải đạt tiêu chuẩn. Ngoài ra, phải đảm bảo chế độ ăn cho cá đầy đủ, phát hiện và chữa bệnh cho cá kịp thời, chiếu sáng cho bể cá…
Bước đầu tiên và quan trọng nhất để bạn có một bể cá cảnh biển độc đáo với những chú cá cảnh đẹp là lựa chọn cho mình một nhà cung cấp cá cảnh tin cậy. Aquagreen với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực thiết kế bể cá cảnh nước mặn, cũng như kĩ thuật chăm sóc cá cảnh hàng đầu Việt Nam sẽ giúp bạn thiết kế cho riêng mình một góc đại dương trong ngôi nhà của mình.
Aquagreen- Công ty Cổ phần cá cảnh Việt Nam
Địa chỉ: Cung thể thao dưới nước- Lê Đức Thọ - Từ Liêm - Hà Nội
              74 Nguyễn Trường Tộ - Hà Nội
              66/9 Phổ Quang – Phường 2 – Quận Tân Bình - TP.HCM

Điện thoại: 098.326.4445 | 098.829.4445

Không có nhận xét nào: