Thứ Ba, 4 tháng 3, 2014

Những lưu ý khi thiết kế bể cá cảnh biển

Để có một bể cá cảnh biển đẹp, ngoài việc nhờ đến những chuyên gia thiết kế và lặp đặt, bạn cũng cần tìm hiểu những kiến thức cơ bản để làm chủ được bể cá của mình.

Lựa chọn vật liệu

Bể cá nước mặn phải được làm bằng kính, phụ kiện bể cá cảnh không được dùng kim loại, vì nước biển mặn khi tiếp xúc trực tiếp với kim loại sẽ ăn mòn và làm hỏng các thiết bị và tạo ra muối kim loại trong nước gây độc cho cá.


Kích thước bể nuôi nước mặn: Với những bể cá cảnh biển thì kích thước càng lớn càng đẹp, khi thiết kế bể cá cảnh biển làm sao để mặt tiếp xúc với không khí càng thoáng, rộng càng tốt.

Nước nuôi cá cảnh biển

Có thể dùng nước biển tự nhiên hay nước biển nhân tạo pha theo tỉ lệ muối nhất định, độ mặn của nước biển nhân tạo từ khoảng 1.020 đến 1.025, tuy nhiên, nước biển nhân tạo sẽ không có được những vi khoáng có lợi như nước biển tự nhiên,

Phụ kiện bể cá cảnh biển

Bể cá cảnh biển cần nhiều thiết bị như:

Máy lọc: nên dùng máy bơm chuyên dụng cho hồ nước mặn có công suất và lưu lượng nước lọc khoảng 5 lần thể tích hồ /giờ

Skimmer: Skimmer có tác dụng đánh bọt để loại bỏ chất bẩn và độ nhớt ra khỏi nước biển, vì thế bạn nên chọn loại skimmer có công suất và kích thước phù hợp với hộp lọc đáy.

Máy làm lạnh nước: giúp ổn định nhiệt độ cần thiết để san hô sinh trưởng và phát triển, nhiệt độ nước nên duy trì từ 26 – 27 độ.

Đèn cho bể cá cảnh: tùy vào màu sắc san hô, hải quỳ mà chọn màu cho phù hợp, chọn ánh sáng càng tự nhiên lên màu càng đẹp, các sinh vật sống và phát triển tốt.

Để bể cá cảnh biển đẹp, bạn cần phải đầu tư hệ thống các thiết bị cho hồ đầy đủ, trong hồ nên thả các loại cá sống hòa hợp với nhau, kiểm soát lượng thức ăn cho cá trong hồ để tránh làm bẩn nước,

Lưu ý:

Cá nước mặn rất nhạy cảm với việc thay đổi nhiệt độ nước nên cần giữ nhiệt độ ổn định và độ PH không chênh lệch quá 2 độ C, độ PH thường nằm trong khoảng 8 – 8.5, độ cứng nước khoảng 7 – 9 độ dH. Trong trường hợp độ PH và dH giảm cần bổ sung thêm CO2 và canxi.

Để được tư vấn trực tiếp vui lòng liên hệ:

Aquagreen- Công ty Cổ phần cá cảnh Việt Nam

Địa chỉ: Cung thể thao dưới nước – Lê Đức Thọ - Từ Liêm - Hà Nội

              74 Nguyễn Trường Tộ - Hà Nội

              66/9 đường Phổ Quang - Phường 2 - quận Tân Bình – TP Hồ Chí Minh

Điện thoại: 098.326.4445 | 098.829.4445

Không có nhận xét nào: