Thứ Bảy, 11 tháng 1, 2014

Vệ sinh cho bể cá cảnh



Nuôi dưỡng cá cảnh bao gồm cả việc thường xuyên chăm sóc, làm sạch bể cá giúp cá tránh được những nguy cơ bệnh tật và làm cho bể cá trở nên sạch sẽ hơn. Dưới đây là một số công đoạn làm sạch bể, giúp bạn có một bể cá cảnh hoàn hảo trong ngôi nhà của mình.


Thường xuyên lau chùi bể cá chắc chắn sẽ làm cho bể cá luôn sạch sẽ, tuy nhiên trong quá trình lau chùi bể cá, bạn không nên lấy mọi thứ trong hồ nuôi ra, vì sau một thời gian sẽ có những vi khuẩn hữu ích sinh sôi đóng vai trò trong bộ lọc sinh học trong quá trình lọc nước
Khi thay nước bạn chỉ nên rút 20-30% lượng nước trong hồ nuôi và sau đó thay bằng lượng nước mới (nước đã được lắng cặn và khử Clo). Khi thay nước, bạn cần sử dụng một ống nhựa để hút những cặn bã đóng lại trong các viên sỏi và vật trang trí. Nếu bộ lọc nước của bạn được đặt dưới những viên sỏi thì việc súc rửa sỏi là vô cùng quan trọng vì điều này sẽ giúp ngăn chặn chất bã và các chất hữu cơ phân hủy làm nghẹt khe hở giữa các viên sỏi và cản dòng chảy của nước.

Loại bỏ tảo trong hồ cũng là một cách để làm vệ sinh cho bể cá. Lưu ý, trước khi tiến hành thay nước bạn nên loại bỏ tảo bám trên mặt bể cá cảnh bằng các loại dụng cụ chuyên dụng.

Đối với bộ lọc, hãy rửa sạch các thiết bị lọc bằng nước máy ở nhiệt độ bình thường trước khi lắp chúng vào hệ thống (trong trường hợp tài liệu hướng dẫn sử dụng thiết bị lọc cho phép).

Một số hướng dẫn đơn giản trên hi vọng sẽ giúp bạn chủ động có được  một bể cá cảnh sạch, đẹp. Nếu cần được tư vấn và hỗ trợ nhiều hơn về kỹ thuật, Aquagreen đã sẵn sàng chờ bạn liên lạc theo số máy 098.326.4445 / 098.829.4445

Không có nhận xét nào: