Thứ Hai, 20 tháng 1, 2014

Vẻ đẹp muôn màu của cá thiên thần


Không thể phủ nhận sự phong phú của các loài cá cảnh, mỗi loài cá cảnh đều có một vẻ đẹp riêng và đủ sức chinh phục người chiêm ngưỡng.

Cá thiên thần mặt xanh
 Cá thiên thần mặt xanh

Đây có thể nói là một giống cá cảnh đẹp với màu sắc vô cùng sặc sỡ và ấn tượng tuy nhiên khá “bé nhỏ” với chiều dài tối đa là 380 mm. Nó cũng rất khó nuôi nên thường chỉ được những người chơi cá có kinh nghiệm lựa chọn.

Cá thiên thần lửa

Cá thiên thần

Với vẻ đẹp nổi bật của mình, đây là một trong những giống cá thiên thần phổ biến nhất, rất được ưa chuộng. Thân cá màu cam và đỏ đậm xen vào những sọc dọc màu đen hết sức bắt mắt và sống động, tạo thành điểm nhấn ấn tượng cho bể cá cảnh đẹp.

Cá thiên thần bạc hà
 Cá thiên thần bạc hà

Loài cá sặc sỡ này có thể được tìm thấy ở các dải đá ngầm, hang động và những rặng san hô thuộc khu vực Đại Tây Dương, Ấn Độ và phía Tây Thái Bình Dương.

Cá thiên thần Venustus
 Cá thiên thần venustus

Đây là một loài cá được đánh giá cao vì vẻ đẹp “hiếm có” của nó, cá thiên thần Venustus rất được ưa chuộng và thường xuyên “cháy hàng”. Tuy nhiên, nó cũng khá khó nuôi vì tính kén ăn vốn có và không hợp chung bể với những con cá quá hung hãn.

Cá thiên thần Ả rập
 Cá thiên thần ả rập

Đây là một giống cá khá hiếm và giá thành cũng rất cao nhưng vẻ đẹp của nó làm người đam mê cá cảnh không nề hà khó khăn để săn lùng được chúng. Bù lại, chúng khá khỏe mạnh và có thể sống rất lâu trong điều kiện được nuôi tốt.

Cá thiên thần vua
 Cá thiên thần vua

Có tên gọi như vậy có lẽ bởi vì những đặc điểm nổi bật của nó. Mặc dù có một vẻ đẹp rất ấn tượng nhưng đây lại là một giống cá khó nuôi “khó chiều” do chúng thích sống đơn độc và rất kén ăn nên cũng ít khi được những người chơi cá cảnh lựa chọn


Aquagreen tổng hợp

Không có nhận xét nào: