Thứ Ba, 21 tháng 1, 2014

Nghệ thuật thủy sinh

Những cây thủy sinh được cắt tỉa gọn gàng và bài trí khéo léo trong bể cá cảnh đẹp thu hút không ít ánh nhìn của người thưởng thức, nhưng ít ai biết được, để thiết kế nên chúng lại kì công và tỉ mỉ đến như thế nào ? Và nếu gọi công việc thiết kế bể thủy sinh là một nghệ thuật thì những người thợ Aquagreen sẽ là những người “nghệ sĩ”.

Bể thủy sinh được biết đến như một thú chơi của những người yêu thích thiên nhiên với màu xanh mát của cây lá và nước tạo nên sự tươi mát cho ngôi nhà. Đặc biệt bể thủy sinh có thể làm dịu đi những oi bức của mùa hè. Ngắm nhìn những thân cây ngập mình trong nước thể hiện sức sống bền bỉ sẽ là khoảng lặng của tâm hồn sau những mệt mỏi của cuộc sống.

Để thiết kế được một bể thủy sinh đảm bảo chất lượng và an toàn, những người thợ phải thật cẩn thận trong khâu chuẩn bị nguyên vật liệu lắp đặt, từ việc kiểm tra kính trước khi lắp đặt để đảm bảo chúng không bị xước, lỗi làm mất mỹ quan của công trình đến vấn đề kĩ thuật, tính toán lựa chọn loại kính đạt tiêu chuẩn về thông số kĩ thuật để có khả năng chịu được lực tốt nhất. “Chỉ cần một sơ suất nhỏ cũng có thể làm công trình thất bại, không chỉ dừng ở việc thi công thiết kế mà chúng tôi còn phải đảm bảo uy tín của mình trước khách hàng trong cả những công đoạn chăm sóc bể thủy sinh, vì thế cần thiết phải chi tiết trong từng tiểu tiết” – Anh Hải, chuyên gia thi công bể thủy sinh của Aquagreen chia sẻ.

Bể cá cảnh
Bể thủy sinh tại nhà hàng Nhất Thống -14 Thi Sách

Để tạo nên sự thống nhất cho bể cá thủy sinh, người thiết kế phải tuân thủ nghiêm ngặt những nguyên tắc trong bố cục cây cảnh. Cây thủy sinh trong bể sẽ được thiết kế sao cho hơp lý, với những cây thủy sinh có hình dáng cao lớn như tóc tiên, la hán, thanh hồng điệp … sẽ được đưa ra phía sau của bể để làm hậu cảnh, còn những cây có kích thước nhỏ bé như cỏ thìa, tiêu thảo … sẽ được sắp xếp ở phía trên, đảm bảo cho bố cục những cây đứng phía trước không được khuất tầm nhìn những cây phía sau.

Bể thủy sinh chủ yếu để trồng và trang trí cây thủy sinh, vì thế mà bạn không nên nuôi thả loài cá cảnh có kích thước lớn, chỉ nên nuôi những loại cá thân thiện với cây cảnh như bình tích, mô ly, trân châu, hòa lan, đuôi kiếm...để chúng không ăn cây và sục bể, bạn cũng có thể thả vào bể những chú tép cảnh với nhiều màu sắc khác nhau, tạo nên sự thú vị cho chiếc bể xinh xắn nhà mình.



Cây trong bể cũng cần ánh sáng như cây ngoài môi trường tự nhiên để quang hợp vậy, những chiếc đèn bóng trắng sẽ là nguồn ánh sáng nhân tạo tốt giúp cây cảnh quang hợp trong môi trường ngập nước, thời gian chiếu sáng thích hợp cho cây thủy sinh sẽ từ 7 -8h. Bên cạnh đó, nếu là người chơi chuyên nghiệp trong việc chăm sóc cây thủy sinh, bạn cũng có thể đầu tư cho bể thủy sinh nhà mình một hệ thống CO2 giúp cây quang hợp tốt nhất.

Cũng như con người, cây trong bể không chỉ cần quang hợp mà nó còn đòi hỏi phải được cung cấp chất dinh dưỡng để tồn tại và phát triển. Bạn có thể lựa chọn nền đất cát hoặc sử dụng phân nền để cung cấp chất dinh dưỡng cho cây sinh trưởng. Hiện nay, hầu hết các bể thủy sinh đều được khách hàng lựa chọn phân nền với những loại phân có trên thị trường như phân ADA được nhập khẩu từ nước ngoài và phân Aquagreen của Việt Nam. Với những loại phân nền, ADA trong khoảng thời gian từ 3- 4 năm bạn mới phải thay bể phân nền một lần, và với phân Aquagreen từ 1,5 – 2 năm – Anh Hải chia sẻ kinh nghiệm

Với bể thủy sinh để làm mới nó không khó, bạn chỉ cần thường xuyên cắt tỉa sáng tạo theo nhiều phong cách khác nhau. Thông thường 1 tháng bạn sẽ phải cắt tỉa một lần để loai bỏ những tán lá đang vươn dài chiếm khá nhiều diện tích trong bể và đưa chúng về với trật tự mang bạn mong muốn từ chúng.

Nghệ thuật cuối cùng giúp bạn có một bể cá thủy sinh hoàn hảo đó là nghệ thuật tìm đến với một nhà cung cấp có uy tín trên thị trường, nơi có những người “nghệ sĩ” đang ngày đêm sáng tạo ra những tác phẩm mang lại giá trị cho cuộc sống.

Liên hệ để biết thêm chi tiết:

Aquagreen- Công ty Cổ phần cá cảnh Việt Nam

Địa chỉ: Cung thể thao dưới nước- Lê Đức Thọ - Từ Liêm - Hà Nội

            74 Nguyễn Trường Tộ - Hà Nội

           44/4 Nguyễn Thông – Quận 3, TP.HCM

Điện thoại: 098.326.4445 | 098.829.4445

Không có nhận xét nào: