Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

Gỗ lũa cho bể cá cảnh


Không phải gỗ nào cũng có thể đưa vào trong bể cá cảnh, để chọn được một cây gỗ lũa cho bể cá là một việc không hề đơn giản.


Gỗ lũa là phần lõi còn lại của cây gỗ chết sau khi bị ăn mòn bởi nước, hoặc mục hoặc mối xông, phần lõi này do tập trung quá nhiều xenlulo do đó không bị nước phân hủy.

Trang trí bể cá cảnh bằng gỗ lũa thủy sinh sẽ giúp bể cá cảnh trông sinh động, hấp dẫn hơn, dưới bàn tay biến hóa của con người, những phần gỗ đó được trang trí, gọt rũa theo sở thích của chủ nhân, chính vì thế gỗ lũa còn là nơi thể hiện ý tưởng của những người sành chơi bể cá cảnh, bể thủy sinh.

Chọn hình dáng: có thể chọn theo phong cách tự nhiên gỗ có hình dáng đẹp, hoặc chọn và ghép gỗ theo cá tính, hoặc chủ đề.

Chọn mua gỗ lũa phải chọn loại ít mùn, không phai trong nước càng bị lũa càng tốt thịt gỗ đanh, loại này không cần phải luộc mà chỉ cần ngâm trong nuớc vài ngày sẽ tự chìm.

Gỗ tự nhiên trải qua các điều kiện khắc nghiệt của thiên nhiên như lũ lụt..... làm mục các loại cây chết, và bị bào mòn trong môi trường nuớc, đất ngập nước. Phần bị bào mòn có thể tạo nên những khoảng rỗng và phần còn lại thịt gỗ có đặc tính là chắc, đanh và nặng.

Thông thường gỗ lũa được các nghệ nhân, người chơi sưu tầm để chế tác thành những tác phẩm nghệ thuật hoặc chơi theo cách của người Nhật. Với những loại gỗ lũa này khi đưa vào bể cá không có khó khăn gì nhiều, chỉ cần chọn thế và dáng cho phù hợp là bạn đã có một bể cá cảnh đẹp.

Aquagreen tổng hợp

Không có nhận xét nào: