Thứ Hai, 16 tháng 12, 2013

Lưu ý khi chơi bể cá treo tường

Bể cá đã từ lâu được đưa vào làm một vật trang trí nội thất đẹp, hiện đại, và theo quan niệm phong thủy có thể mang lại nhiều tài lộc, hạnh phúc, sức khỏe cho những thành viên trong gia đình nếu gia chủ chọn được vị trí đặt đúng hướng.
Bể cá treo tường hiện nay là một giải pháp hiệu quả cho việc trang trí nội thất, tiết kiệm diện tích mà không mất đi vẻ đẹp sinh động mà những chú cá cảnh mang lại. Một vài lưu ý khi chơi vể cá treo tường sẽ giúp gia chủ có thể thảnh thơi tận hưởng khung cảnh thiên nhiên này.
1.      Chọn vị trí
Không nên đặt bể cá ở nơi có ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào, nên đặt ở nơi càng ít ánh sáng càng tốt. Tốt nhất nên đặt bể cá trên bờ tường thanh long của phòng khách, bờ tường thanh long là bờ tường bên trái của phòng khách, kể từ trong nhà nhìn ra phía trước.



2.      Chọn hướng
Theo phong thủy, hướng tốt nhất để đặt bể cá là hướng Bắc hoặc hướng Đông Nam. Theo quan niệm này, hướng Bắc thuộc cung Quan Lộc, tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc. Hướng Đông Nam thuộc cung Phú Quý, tượng trưng cho sự giàu có. Đặt bể cá theo hai hướng này được coi là mang lại tài vận viên mãn cho gia chủ.



3.      Hết sức cẩn thận trong việc bố trí đường điện gần nơi đặt bể cá
Ngoài việc đảm bảo an toàn, nên chuẩn bị ít nhất ba ở cắm để cung cấp điện cho các thiết bị dùng cho bể với công suất nguồn từ 1000 – 3000 W. Đối với bể treo tường hoặc âm tường, đường điện nên để chờ ở trên cũng và được nối với bộ công tắc bên dưới để dễ bật, tắt khi cần thiết.
4.      Kích thước
Với bể âm tường, độ dày tối thiểu của hốc tường là 0,15m. Cả chiều rộng và chiều dài phải đúng khoảng hở để bạn có thể thoải mái thò tay trang trí bể cá hay vệ sinh chăm sóc bể.
Với những bể treo tường siêu mỏng, yêu cầu an toàn tối thiếu để treo bể tường 10 (nếu xây gạch đặc) và tường 20 (nếu xây gạch lỗ).


Sưu tầm


Không có nhận xét nào: