Thứ Sáu, 7 tháng 3, 2014

Triết lý âm dương trong bể cá

Ngày nay, để giảm bớt căng thẳng trong công việc, cuộc sống con người thường tìm đến các hoạt động mang tính chất thư giãn và gắn liền với môi trường thiên nhiên như du lịch, nghỉ dưỡng, các hoạt động thể thao…bên cạnh đó tạo cho mình một sân chơi bổ ích, thư giãn ngay tại nhà như thú chơi cá cảnh cũng đang được nhiều người chơi lựa chọn.

Đối với người chơi cá cảnh, mua được con cá ưng ý đã khó, để chăm sóc nó sống lâu dài lại còn khó hơn. Để cá sống khỏe đòi hỏi người nuôi phải quan tâm, chăm sóc nó hàng ngày không chỉ mất tiền để có bể cá cảnh đẹp mà người chơi còn là người có tính kiên trì trong công cuộc chinh phục nghệ thuật chơi cá cảnh bởi chỉ cần lơ là vài hôm là những chú cá cảnh của bạn có thể “bỏ cuộc chơi” bất cứ khi nào.

Chơi cá cảnh cũng có nhiều lối chơi: Nuôi theo kiểu sưu tầm giống cá quý hiếm; Nuôi theo kiểu đem lại những may mắn trong công việc, trong gia đình như nuôi cá la hán, cá Kim Long, Ngân Long… Ngày nay nhiều người còn nuôi cá theo kiểu “văn nghệ”, lựa chọn những loại cá cảnh màu sắc đa dạng để trang trí bể cá cảnh.

Bên cạnh thú chơi tao nhã, làm đẹp cho cuộc sống người chơi cá cảnh còn nâng lên thành nghệ thuật chơi với sự kết hợp phong thủy với bể cá cảnh, đưa âm dương ngũ hành vào trở thành một phong cách chơi cá cảnh mới phù hợp với văn hóa và truyền thống của người Á Đông.


Không gian sinh động là sự kết hợp giữa âm và dương: Dương (động) của những chú cá đang bợi lội, Âm ( tĩnh) của những cây thủy sinh trong bể, những viên sỏi.

Trong dương cũng có âm như những chú cá tung tăng bơi lên cao để hớp những bọt không khí và trầm xuống thấp để tung tăng đùa giỡn. Và trong âm cũng có dương của những cây thủy sinh đang dần dần sinh sôi nảy nở. 

Điều đó thể hiện âm dương cân bằng, theo đúng quy luật của tự nhiên. Màu sắc của cá cũng thể hiện cho triết lý âm dương, như đen (âm) và màu trắng (dương) của những chú cá bơi lên, bơi xuống sẽ tạo cho người chơi cảm giác thích thú vui vẻ vì sự hoạt động lanh lẹ đa dạng của chúng. Hay những chú cá ba đuôi màu đỏ và màu đen vận động không ngừng luôn mang lại cái mới mẻ, điều may mắn tốt đẹp cho gia chủ.

Ngoài ra, một bể cá nhiều màu sắc theo ngũ hành cũng mang lại sự tươi vui, khỏe khắn, tương sinh, tương khắc bổ sung những khiếm khuyết và khắc chế những phiền muộn căng thẳng trong cuộc sống. 

Những cây thủy sinh màu xanh (Mộc), những chú cá chép với bộ đuôi dài uyển chuyển màu vàng (Thổ), màu trắng (Kim) hoặc những chú cá ba đuôi màu đen (Thủy), màu đỏ (Hỏa) kết hợp một cách hài hòa đầy màu sắc mang lại sự trẻ trung tươi mát trong căn nhà và dễ gây cảm tình với mọi người.

Chơi cá cảnh cũng là nghệ thuật, nhìn bể cá khách có thể nhận biết được tính cách của gia chủ ra sao. Những chú cá đang thảnh thơi bơi lội trong nước cũng giống như chúng ta đang ung dung tự tại an lạc trong cuộc sống. Ngắm nhìn những chú cá nhẹ nhàng uyển chuyển trong làn nước xanh rất có lợi trong cân bằng lại tâm lý sau những căng thẳng và  trí não chúng ta được thư giãn, thảnh thơi.

Một bể cá với đầy đủ âm dương được kết hợp trong tác phẩm nghệ thuật từ những bể cá cảnh Aquagreen sẽ giúp bạn đón tài khí vào trong ngôi nhà.

Liên hệ với chúng tôi để được chia sẻ những kinh nghiệm và tư vấn thiết kế những tác phẩm nghệ thuật độc đáo nhất.

Aquagreen- Công ty Cổ phần cá cảnh Việt Nam

Địa chỉ: Cung thể thao dưới nước- Lê Đức Thọ - Từ Liêm - Hà Nội

              74 Nguyễn Trường Tộ - Hà Nội

              44/4 Nguyễn Thông – Quận 3, TP.HCM

Điện thoại: 098.326.4445 | 098.829.4445

Không có nhận xét nào: