Thứ Sáu, 14 tháng 3, 2014

Những lưu ý khi chọn lựa và chăm sóc bể thủy sinh

Bể thủy sinh là vật trang trí đẹp cho không gian nhà bạn thêm ấn tượng. Cùng Aquagreen khám phá cách chọn lựa và chăm sóc bể thủy sinh …
Những cách tạo góc nhỏ xanh mát, nhẹ nhàng cùng với sự chuyển động từ thiên nhiên trong bể cá thủy sinh đã hoàn toàn thuyết phục được những gia chủ khó tính khi muốn tạo một không gian sang trọng và quyến rũ.


Khi thiết kế và trang trí bể cá thủy sinh trong nhà, bạn hãy tưởng tượng ra những bức tranh phong cảnh thiên nhiên dưới nước với kiểu dáng và ý tưởng đa dạng. Sau đó bổ sung thêm một số loại cây, những chú cá nhỏ xinh xắn và vật trang trí để không gian nhà bạn thêm trẻ trung và sống động hơn.
Bể cá thủy sinh – chi tiết nội thất ấn tượng
Có rất nhiều lý do để bạn lựa chọn bể thủy sinh trang trí trong phòng. Hệ thống bể cá thủy sinh hiện nay được bán phổ biến và giá cả cũng rất hợp lý. Tùy thuộc vào diện tích và hình dáng của căn phòng, vị trí định đặt bể để bạn lựa chọn được bể phù hợp.
Không gian trong nhà bạn sẽ thêm ấn tượng hơn với những chú cá bơi lội tung tăng, luồng ánh sáng lung linh theo làn nước, những đợt bong bóng giúp cây cỏ trong bể chuyển động uyển chuyển như mang cả thế giới nước tuyệt vời vào không gian nhà của bạn.


Bí quyết chọn bể cá thủy sinh
Khi mua bể cá, để cây cối và các sinh vật khác trong bể được phát triển tốt nhất, điều lưu ý đầu tiên bạn cần quan tâm đến là nguồn nước. Những cây tảo, rêu và các loại cá sống và phát triển tốt ở một môi trường nước nhất định. Vì vậy, khi mua cá cảnh, bạn nên lựa chọn những loại sinh vật thủy sinh trang trí cho bể cùng với môi trường mà loại cá đó sống. Sự hài hòa giữa cá và sinh vật cảnh khác sẽ giúp cả 2 bổ sung cho nhau để phát triển tốt trong môi trường nước nhất định.
Bên cạnh điều kiện về nước và sự thống nhất giữa các loại sinh vật cảnh trong bể, khi chọn bể cá thủy sinh bạn cũng nên lưu ý đến kích thước nhất định của bể. Với loại bể âm tường, độ dày của hốc tường là 0,15m. Khi đặt bể cá thủy sinh vào trong hốc tường, bạn chú ý đến việc chọn kích thước bể sao cho có thể thoải mái đưa tay vào bể trang trí và dọn dẹp khi cần thiết. Với loại bể cá siêu mỏng, yêu cầu antoàn tối thiểu để treo bể là tường 10 (nếu xây bằng gạch đặc) và 20 (nếu xây bằng gạch lỗ).
Các cách đơn giản chăm sóc bể cá thủy sinh
Đối với những bể cá thủy sinh bài trí trong gia đình thì việc chăm sóc cũng tương đối đơn giản. Với bể cá nhỏ và vừa, bạn có thể thay nước và vệ sinh bể cá 1 tuần 1 lần, với những bể cá cảnh có thể tích lớn thì có thể 2 tuần 1 lần. Khi thay nước, bạn chỉ thay ¼ nước trong bể và lưu ý đến việc lựa chọn nguồn nước. Nguồn nước được lựa chọn cho bể thủy sinh phải đảm bảo sạch sẽ, không ảnh hưởng đến sức khỏe của các loài sinh vật trong bể.

Bên cạnh việc chú trọng đến nguồn nước, bạn cần lưu ý đến nhiệt độ trong bể. Nhiệt độ thích hợp cho môi trường thủy sinh đặt trong nhà thường dưới 29 độ C. Ngoài nhiệt độ, bạn nên chú ý đến nồng đồ CO2 giúp cây quang hợp.

Aquagreen tổng hợp

Không có nhận xét nào: