Thứ Sáu, 14 tháng 3, 2014

Chơi cá cảnh – nghề của những đam mê

Nhu cầu cân bằng cuộc sống trong môi trường hiện đại đưa con người về với những cái nguyên sơ của tự nhiên, tìm cho mình một thú chơi vừa để tiêu khiển, lại vừa có lợi cho cuộc sống hiện đại, nhiều người đã tìm đến với những bể cá cảnh như một niềm đam mê mới.
Những bể cá cảnh đẹp không chỉ là phụ kiện trang trí ngôi nhà thêm sang trọng, sinh động mà nó còn trở thành thú tiêu khiển nhẹ nhàng, giúp giảm bớt sự căng thẳng trong cuộc sống. Tuy nhiên, chơi cá cảnh cũng là một nghệ thuật. Việc lựa chọn các loại cá, cách bài trí bể cảnh và chăm sóc cá đòi hỏi sự kỳ công.
Thú chơi lắm công phu
Trước đây, mọi người cho rằng chơi cá cảnh chỉ dành cho những người “lắm tiền, nhiều của”, chủ yếu là các “đại gia”, bởi những loại cá bày bán trên thị trường thường có giá khá đắt. Thế nhưng, thực ra chơi cá cảnh đã trở nên bình dân, gần gũi hơn với mọi người, ngày càng lan rộng từ thành thị đến các vùng nông thôn của Việt Nam.

Cá cảnh có rất nhiều loại, loại cá ăn cám hạt và loại cá ăn cá mồi. Khách hàng cũng rất đa dạng, người nhiều tiền thường thích chơi cá cảnh ăn cá mồi như: cá rồng, cá đô la, cá la hán, cá tai tượng, cá phúc lộc thọ… vì đây là những loại cá có giá cả “không đong đếm được”. 

Người ít tiền hơn thì chơi các loại cá ăn cám hạt như: cá vàng, cá chép cảnh, cá trân châu, thần tiên, cá tam dương ngũ sắc… Cá cảnh cũng được xem là thể hiện được tính cách cũng như điều kiện của người chơi cá. 

Người ít tiền có thể tự sắm cho mình một bể cá nhỏ, tầng lớp trung lưu thì trang trí cho ngôi nhà của mình một bể cá thủy sinh phong phú. Người có thu nhập cao hơn thì chơi bể nước mặn như một đại dương thu nhỏ trong nhà... 


Anh Hải, kĩ sư cá cảnh Aquagreen chia sẻ: “Những người chuyên nuôi cá cảnh cho biết, nếu được chăm sóc tốt, đúng kỹ thuật thì các loại cá cảnh ít khi bị mắc bệnh, có sức chịu đựng, chống chọi với mùa đông..”

Thị trường cá cảnh sôi động cũng giúp cho nghề nuôi cá cảnh giống phát triển rầm rộ với sự gia nhập thị trường của công ty cổ phần cá cảnh Việt Nam – Aquagreen đã mang đến cho thị trường cá cảnh trong nước một cái nhìn mới về nghề nuôi cá cảnh cũng như thú chơi cá cảnh ngày càng phổ biến,

Anh Nhật, giám đốc Aquagreen cho biết: “Hơn 10 năm làm nghề về cá cảnh, được tiếp xúc với nhiều khách hàng, bên cạnh những người am hiểu về cá cảnh như chính người bạn của mình thì không ít những người vì đam mê, sở thích mà đến với cá cảnh như một cái duyên cái nợ khó có thể bỏ…”

Trên thị trường Việt Nam, Aquagreen được biết đến như một đơn vị hàng đầu trong thiết kế, tư vấn cá cảnh bể cá cảnh, giúp những người chơi bớt bỡ ngỡ khi bước chân vào nghề, góp phần gìn giữ thú chơi tao nhã hình thành từ hàng nghìn năm của những thi nhân xưa như một nét đẹp trong truyền thống người Việt.

Aquagreen- Công ty Cổ phần cá cảnh Việt Nam
Địa chỉ: Cung thể thao dưới nước- Lê Đức Thọ - Từ Liêm - Hà Nội
              74 Nguyễn Trường Tộ - Hà Nội
              44/4 Nguyễn Thông – Quận 3, TP.HCM

Điện thoại: 098.326.4445 | 098.829.4445

Không có nhận xét nào: