Thứ Bảy, 21 tháng 12, 2013

Cá cảnh | Điểm danh một số loại cá cảnh dễ nuôi

Một bể cá cảnh nước ngọt trong nhà sẽ làm cho không gian trở nên gần gũi, trong lành hơn. Tuy nhiên không phải ai cũng có nhiều kinh nghiệm trong vấn đề nuôi cá cảnh, đặc biệt là chọn cá nào cho phù hợp. Aquagreen sẽ giúp bạn dễ hình dung hơn về một số loài cá nước ngọt mà bạn có thể lựa chọn cho bể cá nhà mình.

1. Cá chép Koi Nhật



Cá chép Koi Nhật là loại cá cảnh mình có nhiều hoa văn, thân đẹp được người nuôi cá ưa chuộng. Cá Koi Nhật có thể sống ở vùng nước ngọt và vùng nước có độ mặn 6%. Màu sắc của cá Koi Nhật thường là các màu cơ bản: đỏ, trắng, đen, vàng, cam. Cá có tốc độ tăng trưởng nhanh, con đực có thân hình thuôn dài, hai vây ngực và nắp mang có nhiều nốt sần màu trắng. Con cái có thân hình mập tròn, nở to ở phần bụng… cá Koi nhật được nuôi để làm cảnh ở các hồ nước để làm đẹp cho không gian sống.

2. Cá Đuối

Cá Đuối có thân hình dẹp ngang và tròn đều, đuôi ngắn và khỏe, có nhiều đốm trắng. Loài cá này có nhiều màu thân khác nhau như cam, cẩm thạch, đen, xanh….


Loài cá này ưa ánh sáng và môi trường yên tĩnh, vì vậy mà cần có hệ thống lọc đủ mạnh để giữ nước sạch. Thức ăn của cá Đuối là các loài động vật như trùn, giáp xác, và một số loại cá con, cần cho ăn ít nhất 2 lần/ngày để đảm bảo đủ năng lượng cho cá.

3. Cá bảy màu


Cá bảy màu hay còn gọi là cá Guppy, là một trong những loài cá long lanh nhất trên thế giới, Chúng có kích thước nhỏ bé, nhưng lại có màu sắc đa dạng nhất. Cá bảy màu được nuôi thả vào các bể cá cảnh nước cứng và có thể sống được trong môi trường có độ mặn cao. Tuy nhiên những chú cá bảy màu trưởng thành có thể ăn thịt con non vì thế bạn nên tạo khu vực an toàn cho cá bột sau khi sinh sản,.

4. Cá phổi châu Phi


Cá phổi châu Phi là một trong những loài cá kì lạ nhất thế giới, vào mùa khô, khi nước cạn, chúng có khả năng tạo ra một lớp dịch mà khi khô đi làm thành một cái kén cứng giúp chúng sống trong đó cho đến khi nước về. Đặc biệt là cái kén này có thể giúp chúng tồn tại trong thời gian khá dài là 3 năm. Đây là một trong những loài cá nước ngọt thú vị mà bạn có thể bổ sung vào bể cá nhà mình.

5. Cá kiếm ma (cá lông vũ)


Cá lông vũ là loài có thể được nuôi trong các bể cá cảnh mini, chúng có kích thước nhỏ bé, hay chui vào trong các viên sỏi. Dưới nền sỏi to sẫm màu, bạn có thể thỏa thích ngắm nhìn những chú cá kiếm đua nhau rúc mình vào các tán lá tạo thành các viền chuyển động trông rất thích mắt. Loài cá này có dáng bơi như múa lộn qua lộn lại trong bể cá trông rất vui mắt. chúng là loài cá dễ nuôi, và có thể ăn được rau xà lách.

6. Cá phượng hoàng


 Cá phượng hoàng có nhiều loại: phượng hoàng lam, phượng hoàng lùn, phượng hoàng ngũ sắc...Thân hình nhỏ, thân phủ ngũ sắc lấp lánh đặc biệt màu sắc của cá thay đổi theo cường độ ánh sáng, thông thường dưới ánh sáng tự nhiên cá có màu sáng đậm.


Thức ăn là động vật cỡ nhỏ như trứng nước, trùng chỉ ngoài ra cá ăn được thức ăn chế biến dạng viên.

Cá đực có vi lưng, vi bụng, vi hậu giương cao, có màu sắc sặc sỡ thường thì lớn hơn cá cái. Những chú cá cái thường có kích thước nhỏ, màu sắc các vây nhạt và các vi không giương cao, khi sinh sản cá cái co bụng to nhìn rất rõ.

Cá cảnh là những con vật vô cùng dễ thương, và có nhiều lợi ích trong cuộc sống của chúng ta, chúng giúp cuộc sống thêm trong lành hơn, hãy F5 lại cuộc sống của mình bằng một bể cá cảnh với những chú cá vô cùng dễ thương mà aquagreen đã giới thiệu với bạn.

 Aquagreen tổng hợp

Không có nhận xét nào: