Thứ Bảy, 5 tháng 10, 2013

Thú chơi cá cảnh phát triển cùng xu hướng kiến trúc

Cá cảnh là một trong những thú chơi tao nhã, vốn đã quen thuộc từ lâu với người Việt Nam.  Ngày nay, chơi cá cảnh đang phát triển thành một trào lưu “hot” trong ba thú chơi “chim-cây-cá cảnh” bởi xu hướng trang trí nội thất theo phong thuỷ đang ngày càng trở nên phổ biến.




Nuôi cá cảnh theo kiểu “bình dân” không tốn kém, mỗi tháng chỉ tốn vài chục ngàn đồng là người chơi đã có bể cá với chục con đủ sắc màu làm sinh động thêm không gian trong nhà. Tùy theo mỗi loại cá cảnh mà giá có thể từ vài ngàn đến vài trăm ngàn đồng/con.

Hiện các loại cá: la hán, ngân long, các loại cá dĩa, cá hồng két chữ, lông gà, neon, ali, ba đuôi đầu lân, hạc đỉnh hồng, phượng hoàng, kim sao được người chơi trung lưu đang rất ưa chuộng. 




Với nhiều người, chơi cá cảnh không chỉ mang tính chất trang trí mà nó còn bao hàm nhiều yếu tố tâm linh, mang đến may mắn, tài lộc, sự thịnh vượng cho gia đình. Bởi vậy, có không ít “đại gia” đã không tiếc tiền đầu tư cho bể cá cảnh lớn với chi phí lên đến hàng chục triệu đồng. 


Nghề chơi cũng lắm công phu 

Theo chị Ngọc Hà, đại diện Công ty cổ phần cá cảnh Việt Nam (Aquagreen), vài năm trở lại đây, từ một trong những thú chơi tao nhã, cá cảnh đang phát triển thành một trào lưu, trở thành những công cụ trang trí nội thất phong thuỷ được yêu thích trong nhiều gia đình Việt Nam.

Gần đây là thú chơi những loài cá quý hiếm, đặc biệt là nuôi cá Rồng, cá chép Koi của Nhật Bản. Dân chơi cá Rồng “chuyên nghiệp” có rất nhiều người là “đại gia” đúng nghĩa đen về mặt tài chính bởi loại cá này có giá hàng triệu đến chục triệu đồng/con và khó nuôi, đòi hỏi chi phí nuôi rất lớn.

Trong sách Đỏ thế giới thì cá Rồng là một trong những loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng. Tại Việt Nam và nhiều nước khác trong khu vực, cá Rồng không còn xuất hiện ngoài thiên nhiên và đó cũng là lý do khiến giá của chúng rất đắt và nuôi cũng công phu. 




Trong khi đó, cá chép Koi ngoài hình dáng đẹp, được coi là loài cá thông minh bởi nhận biết và bơi theo gia chủ và đùa theo tay người cho chúng ăn. Cá Koi phù hợp với nuôi trong các hồ ngoài trời, vườn nước.



Phong trào nuôi cá Rồng, cá Koi của nhiều người vừa để trang trí nhưng cũng để khẳng định “đẳng cấp”, bởi có những người  chơi những loài cá trên chi phí tốn đến hàng chục triệu đồng mỗi năm.

Gần đây, chơi cá bằng hồ thủy sinh được nhiều gia đình lựa chọn. Hồ thủy sinh được tạo ra từ những nguyên liệu thật như cát, sỏi, các loại phân tạo ra môi trường sống cho cây và các loại cây thủy sinh.



Chơi cá cảnh là một thú chơi đòi hỏi người chơi phải thật sự yêu thích, đam mê và đầu tư nhiều công sức.

Mức sống của người dân ngày càng cao thì nhu cầu thưởng ngoạn cũng tăng lên, thú chơi cá cảnh cũng ngày càng được phổ biến sâu rộng. Cá cảnh không chỉ được trưng bày trang trí ở một số quán cà phê, quán ăn mà hiện nay nhiều gia đình cũng đã xem những bể cá cảnh như một thứ không thể thiếu để tăng thêm vẻ tươi mát, duyên dáng cho phòng khách các căn hộ chưng cư, hay những ngôi biệt thự.

(Aquagreen tổng hợp)

Không có nhận xét nào: