Thứ Ba, 29 tháng 10, 2013

Mốt nuôi những thú cưng tí hon tiền triệu

Gần đây cộng đồng mạng xôn xao với một số thú chơi nuôi những con thú tí hon nhưng đáng yêu, đáng giá tiền triệu như: Khỉ Marmoset giá ngàn đô, Rồng Úc giá 5 triệu, Sóc bay giá 3-4 triệu đồng, Ếch Pacman giá nửa triệu, ..... Trong đó có khủng long 6 sừng Axolotl 1 triệu đồng/con. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về thú chơi này.

Giông Axolotl được dân chơi cá cảnh, sinh vật cảnh gọi với cái tên "khủng long 6 sừng" luôn là hàng hiếm trên thị trường vì độ chơi và tính đỏng đảnh.

Ở Việt Nam, mốt chơi giông Axolotl được dân mê sinh vật cảnh rỉ tai nhau từ năm 2010, ban đầu rộ lên tại khu vực phía Nam, sau này lan ra Bắc. Tuy nhiên, độ hiếm của loài sinh vật này khiến cho một con giông nhỏ chỉ bằng ngón tay đã có giá lên tới cả triệu đồng.



Axolotl lớn trưởng thành từ 18 đến 24 tháng là có khả năng sinh sản, chúng có chiều dài 15 đến 45cm tuy nhiên kích thước 23cm là phổ biến nhất và rất hiếm gặp loài này lớn hơn 30cm. Loài Axolotl ăn chủ yếu là hút các thức ăn qua đường miệng, chúng có bốn màu sắc khác nhau gồm hai màu tự nhiên và hai màu đột biến. Màu tự nhiên gồm: màu nâu thường và màu đen. Đột biến là màu hồng nhạt với mắt đen và màu trắng hồng nhạt với mắt hồng. Ngày nay, Axolotl chỉ yếu sinh sống các hồ nuôi nhân tạo sinh vật cảnh, ngoài tự nhiên xem như là tuyệt chủng.


Một con giông Axolotl kích thước 15cm có giá khoảng 1 triệu đồng.

Aquagreen sưu tầm

Không có nhận xét nào: