Thứ Năm, 18 tháng 4, 2013

Sức sống kỳ diệu của một chú cá vàng

Nó nhảy ra khỏi bể cá và rơi xuống sàn nhà vào lúc nửa đêm khi thời tiết rất lạnh. Chú cá vàng này thật mạo hiểm và hoàn toàn không biết rằng tính mạng của mình đang bị đe dọa.
Do thời gian chú cá vàng này nhảy ra khỏi bể cá là vào giữa đêm nên không ai biết sự hiện diện của nó. Nhưng thật kì diệu, nó đã sống sót sau 13 tiếng đồng hồ không ở trong nước.
Bà Barbara Woodward rất sợ hãi và cuống cuồng lên khi thấy chú cá cảnh yêu quý của mình nằm bất động trên sàn nhà bên cạnh một cái ngăn kéo khá nặng.

 Sức sống kỳ diệu của một chú cá vàng

Bà Woodward đi làm vào lúc 7 giờ sáng và đến 8 giờ tối mới về. Khi đó bà đã không nhìn thấy chú cá cảnh yêu quý đâu cả, sau một hồi tìm kiếm và hoảng hốt bà đã tìm ra chú cá cảnh vẫn còn đang quẫy đạp trên sàn nhà.
Bà chủ 61 tuổi này đã phải lấy chiếc thìa gỗ để kéo con cá ra khỏi cái khe tủ, trước khi bỏ nó vào bình. Bình thường loài cá vàng chỉ sống được ở môi trường không có nước khoảng 10 phút, sau đó nó sẽ bị ngạt thở nếu không được tiếp nước kịp thời. Bà Woodward đã miêu tả sự sống sót kì diệu của con cá vàng này như là “phép màu của Chúa” vậy.
Bà nói: “Tôi không thể tin được, thực sự là chưa bao giờ tôi thấy một con cá sống lâu như thế. Khi tôi dậy, tôi đã nhìn thấy nó ở trên sàn nhà, nó không động đậy, tôi nghĩ là nó đã chết. Do vội đi làm nên tôi đã không di chuyển cái tủ mà tôi vẫn để nó nằm đó. Tôi định bụng sẽ chôn nó khi đi làm về”.

 


Bà Woodward đã được chồng tặng chú cá vàng này nhân dịp sinh nhật hồi tháng 8. Bà đã nuôi nấng nó rất cẩn thận, đặt bể cá ở bên trên một cái tủ bằng gỗ trong phòng khách của gia đình. Lúc 11 giờ đêm hôm trước, khi đi ngủ bà Woodward còn thấy chú cá cảnh đang bơi lội tung tăng trong bể. Nhưng rất có thể nó đã nhảy ra ngoài vào lúc nửa đêm hoặc rạng sáng.
Một người chuyên nghiên cứu về cá nói: “Loài cá có thể sống ở bên ngoài môi trường nước nhưng chỗ đó bắt buộc phải ẩm ướt. Đây là trường hợp chú cá vàng sống lâu nhất ngoài môi trường nước mà tôi biết đến. Điều đó thật ngạc nhiên”.
Bà Woodward cho biết thêm: “Chúng tôi thật sự rất vui mừng về chú cá vàng này, bây giờ nó vẫn đang sống và đang bơi lội tung tăng trong bể. Thật may mắn và hạnh phúc!”.

Aquagreen

Không có nhận xét nào: