Thứ Năm, 11 tháng 4, 2013

Cá chim dù



Cá chim dù (Pacific Sailfin Tang) là một thành viên nữa trong họ cá đuôi gai và là một trong những con cá tang lớn nhất trong những con cá phổ biến sẵn có hiện nay thuộc dòng cá này. Chúng sẽ cần ít nhất một cái bể cỡ 125 gallon (473 lít), càng lớn càng tốt, để tạo ra một không gian bơi thoải mái và để dành phần không gian khi chúng đạt tới kích cỡ cá trưởng thành là 15 inch (39 cm). Chúng có thể khá khỏe mạnh khi đã thích nghi những sẽ không sống tốt trong môi trường bể mà chưa hoàn thành chu trình nitơ. Cố gắng thả Pacific Sailfin Tang vào một cái bể mà đã được thiết lập và đã chạy được ít nhất 6 tháng và sử dụng bộ dụng cụ kiểm tra thông số của bể để kiểm tra các thông số trong nước trước khi thả vào bể. Bạn cũng sẽ cần một nguồn nước có nồng độ oxy cao được cung cấp qua việc làm náo động bề mặt nhiều hơn (qua nhiều chiếc quạt tạo luồng) và/hoặc sử dụng thật nhiều đá khí.


Loại cá Sailfin Tang rất quen thuộc và thường dễ bị nhầm với Red Sea Sailfin Tang , chúng có nhiều hơn những chấm nhỏ ở cuối thân và nhiều đốm trắng ở một phần ba cơ thể phía trước. Pacific Sailfin sẽ không sống hòa hợp với những con cá đuôi gai khác, đặc biệt là những con Sailfin khác, trừ khi cái bể phải cực lớn (bể cá công cộng).

Pacific Sailfin sẽ chủ yếu ăn tảo biển và việc có nhiều đá sống trong bể sẽ cung cấp nhiều bữa ăn tự do cho chúng vào giữa các bữa ăn chính. Cố gắng đưa ra cho chúng một thực đơn đa dạng và bổ sung thực đơn bằng tảo biển sử dụng một cái kẹp rau.

Chúng khá dễ mắc phải bệnh ich (giống như hầu hết các loài cá biển) và bạn chắc chắn sẽ cần một cái bể cách ly trước khi thả chúng vào bể chính. Giữ chúng trong chiếc bể “y tế ” này khoảng 2 tuần và theo dõi bất cứ sự bùng phát nào.


Không có nhận xét nào: